Thông tin về dịch vụ tắm trắng, triệt lông, xóa xăm, trị mụn, trị nám... tại thẩm mỹ viện Hoài Anh uy tín

Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Bí quyết chụp hình ảnh của sương mù

Không có nhận xét nào :

Chụp tranh phong canh thien nhien trong sương mù đầu tiên đem lại cảm giác thật tuyệt của tranh thien nhien 3d vì không khí mát mẻ, dễ chịu,  nhưng khi chụp xong thường lại không cho ra được nhung hinh xam tay chấp thuận ( thường là không chi tiết và không có hình khối ).
 

 



Tổng quan
trước tiên cũng cần phải hiểu về sương mù.
sương thường được hình thành vào những buổi chiều và kéo dài đến sáng hôm sau, nó được tạo nên do độ ẩm cao hơn không khí xung quanh. Khi sương móc xuất hiện cảnh vật sẽ trở thành không rõ ràng và khó xác định, thường thiếu độ tương phản cũng như độ bão hoà màu. Vì thực chất khi đứng trong sương móc ta sẽ thấy nguồn sáng trong thiên nhiên bị tán xạ, nên sẽ giảm đáng kể độ tương phản, ngoại giả sương móc còn làm cho không khí tăng thêm sự đề đạt ánh sáng nên cũng thường làm cho máy hình đo sáng sai.
Bên cạnh những khó khăn trên, sương móc cũng có những lợi điểm nhất định, đó là đổi thay dạng hình của các đối tượng bạn cần chụp và thậm chí có thể làm cho quang cảnh bình thường trở nên bí mật và độc đáo hơn nữa . Vậy chúng ta phải làm sao để có được những tấm ảnh này ?

Nhấn mạnh chiều sâu trong ảnh, các bạn cố gắng có được tiền cảnh và hậu cảnh rõ ràng để phá đi sự bão hoà, vì lớp gần nhất gần như có đầy đủ màu sắc và độ tương phản cho bức ảnh.

Nhấn mạnh ánh sáng: trong sương móc ánh sáng quá mềm, nên ta nên rứa chọn được những tán cây…. che những nguồn sáng này lại để có thể tạo ra những vệt sáng làm cho quang cảnh sinh động hơn

Chụp bóng: khi mà sương móc quá nhiều, chẳng thể làm gì khác hơn là các bạn để ý đến những cái bóng của các vật thể, vì chính những cái bóng này làm nổi trội tương phản trong khung cảnh sương mù

Góc chụp từ trên cao: góc chụp này là nhẵn nhất vì rất khó chụp được ảnh đẹp của sương móc trong khi bạn lại o trong đó , nên tốt nhất và khách quan là bạn nên tìm vị trí từ bên ngoài để ngắm nhìn và chụp, vì góc nhìn này không bị bất lợi như giảm tương phản, mất chi tiết, hình khối…. mà bạn còn có thể thấy được ranh giới cũng như thường gian mà sương mù đi qua

Kinh nghiệm đo sáng để chụp sương, tôi thường đo đúng và cộng thêm từ +1/2 cho đến +1 stop ánh sáng, tùy thuộc vào độ dày của sương hoặc là do gần mặt nước và các vật có thể đề đạt ánh sáng lớn.
Trong điều kiện có thể được, các bạn nên chụp bracketing với bước ánh sáng 1/2 stop , và hậu kỳ dùng gradient trên layer mask để biểu lộ những vùng sáng tối này.
Chúc các bạn có được những tấm ảnh đẹp về sương mù cho riêng mình.

Nguồn tin: chupanhcuoi

 

Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét